Trang Admin (CMS)
Trang Admin trên MiniApp
Trang Admin trên MiniApp, hay còn gọi là CMS (Content Management System), là một công cụ quản trị cho phép chủ sở hữu MiniApp quản lý và điều chỉnh nội dung, tính năng và cài đặt của MiniApp.
STT | Mô tả |
---|---|
1 | Logo của MiniApp |
2 | Khung tìm kiếm thông tin |
3 | Giao diện thanh công cụ trên Dashboard của MiniApp |
4 | Khung màn hình tổng quan của các tính năng |
5 | Các thông báo hoạt động của hệ thống |
6 | Thông tin của Account hệ thống, nút đăng xuất |
Trang Admin thường được truy cập thông qua trình duyệt web và cung cấp nhiều tính năng khác nhau, bao gồm:
Cổng thông tin tổng quan: Cập nhật các thông tin quan trọng như: Tổng doanh thu, Tổng đơn hàng, Tổng thành viên. Ngoài ra còn update số liệu thông tin qua biểu đồ doanh thu theo ngày, tuần, tháng, năm hoặc thời gian tùy chọn
Thông tin: Bao gồm các thông tin quan trọng của doanh nghiệp/hộ kinh doanh như: Thông tin chung (Mã cửa hàng, Tên cửa hàng, SDT, Mạng xã hội, website,...), Các hình ảnh logo và banner, Popup, địa chỉ,..
Thành viên: Chủ sở hữu MiniApp có thể theo dõi thông tin các thành viên của doanh nghiệp/cửa hàng để có thể đưa ra những chính sách, chương trình khuyến mãi và theo dõi lịch sử mua hàng của các thành viên trong mục này.
Nhân viên: Chủ sở hữu MiniApp có thể quản lý hồ sơ nhân viên qua mục này, chỉnh sửa trạng thái hoạt động làm việc, thông tin cá nhân,....
Chi nhánh: Chủ sở hữu MiniApp có thể thêm, xóa các chi nhánh của cửa hàng/doanh nghiệp. Chỉnh sửa các thông tin của từng chi nhánh
Tin tức: Tính năng cho phép người dùng cập nhật các tin tức mới nhất về các chủ đề khác nhau được chia ra theo từng danh mục riêng biệt
Thẻ thành viên: là một tính năng cho phép các doanh nghiệp tạo chương trình thẻ thành viên để thu hút và giữ chân khách hàng. Chương trình thẻ thành viên trên MiniApp thường cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng như: tích điểm, giảm giá, ưu đãi đặc biệt, cập nhật thông tin khuyến mãi,...
Danh mục: là một tính năng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp trên MiniApp. Danh mục thường được phân chia thành các cấp bậc khác nhau, bao gồm: Danh mục chính -> Danh mục phụ -> Danh mục con
Sản phẩm: Là những mặt hàng hoặc dịch vụ của chủ sở hữu MiniApp. Phần sản phẩm này thì thường sẽ được chia ra theo từng danh mục cụ thể
Gói dịch vụ: là combo dịch vụ hoặc sản phẩm được mix lại vơi nhau để tăng mức độ tiêu thụ sản phẩm nhưng với giá thành rẻ hơn bán lẻ từng sản phẩm (VD: Gói dịch vụ tắm trắng 10 buổi giá 5.000.000vnd nhưng nếu bản lẻ 1 buổi tắm trắng thì giá 600.000vnd)
Đơn hàng: Tổng hợp tất cả các thông tin đơn hàng được khách đặt nhằm cho chủ sở hữu MiniApp có thể theo dõi và update thông tin cụ thể nhất về: Thông tin người đặt, chi nhánh được đặt, ngày đặt, hình thức nhận hàng, hình thức thanh toán, trạng thái, tổng tiền,... Đặc biệt, tính năng này cho phép chủ sở hữu MiniApp có thể update trạng thái đơn hàng cho khách hàng cùng theo dõi đơn hàng.
Mã giảm giá: là những mã code được cung cấp bởi chủ cửa hàng/doanh nghiệp cho người dùng để giảm giá khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ trên MiniApp. Mã giảm giá sẽ được phân loại theo hình thức: giảm giá trực tiếp hoặc giảm theo % đơn hàng. Mã này sẽ có hạn dùng theo thời gian quy định của cửa hàng.
Lịch hẹn: là tính năng cho phép người dùng đặt lịch hẹn với các nhà cung cấp dịch vụ như spa, thẩm mỹ viện, nha khoa, tiệm cắt tóc,... thông qua các ứng dụng MiniApp.
Sự kiện: là những hoạt động được tổ chức nhằm thu hút người dùng tham gia và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Sự kiện trên MiniApp có thể bao gồm nhiều loại hình khác nhau như: Minigame, Khảo sát, Livestream, Voucher giảm giá,....
Nhắc hẹn:
Thông báo: là cổng nhận thông tin khi có đơn hàng mới của khách hàng hoặc chủ cửa hàng/doanh nghiệp dùng để thông báo về các sự kiện, cập nhật, ưu đãi,... liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.
=> Lợi ích của việc sử dụng Trang Admin trên MiniApp:
Dễ sử dụng: Trang Admin thường được thiết kế với giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng, cho phép chủ sở hữu MiniApp quản lý MiniApp của họ mà không cần kiến thức kỹ thuật.
Tiết kiệm thời gian: Trang Admin giúp chủ sở hữu MiniApp tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các tác vụ thường xuyên, chẳng hạn như thêm nội dung mới và cập nhật cài đặt.
Cải thiện hiệu suất: Trang Admin cung cấp cho chủ sở hữu MiniApp dữ liệu và thông tin chi tiết có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất của MiniApp của họ.
Tăng doanh thu: Trang Admin cung cấp cho chủ sở hữu MiniApp các công cụ để tăng doanh thu, chẳng hạn như quản lý thanh toán và đặt hàng.
Last updated