Xử lý đơn hàng
Quy trình xử lý đơn hàng thường diễn ra theo các bước dưới đây để đảm bảo quản lý hiệu quả từ lúc tạo đơn đến khi hoàn tất giao dịch:
1. Tiếp nhận đơn hàng
Khách hàng đặt hàng thông qua miniapp hoặc liên hệ trực tiếp.
Hệ thống ghi nhận đơn hàng, hiển thị chi tiết đơn hàng gồm sản phẩm, giá cả, số lượng, phương thức thanh toán, địa chỉ giao hàng,…
2. Xác nhận đơn hàng
Kiểm tra thông tin đơn hàng để đảm bảo tính chính xác.
Nếu cần, liên hệ khách hàng để xác nhận hoặc điều chỉnh thông tin đơn hàng đầy đủ, chính xác.
(HÌNH ẢNH DEMO SỬA ĐƠN HÀNG)
Chuyển đơn từ trạng thái "Chưa xác nhận" sang trạng thái “Đã xác nhận” để tiếp tục xử lý.
Trường hợp đơn hàng có tích hợp đơn vị vận chuyển Ahamove, GHN, GHTK,... thì đơn sẽ được tự động thay đổi các trạng thái tiếp theo (CHỤP HÌNH ẢNH DEMO)
Trường hợp đơn hàng giao từ các hình thức vận chuyển cấu hình từ dashboard thì khách hàng sẽ phải theo dõi tiến trình đơn hàng đang xử lý và chuyển đổi trạng thái các bước tiếp theo.
(HÌNH ẢNH TRẠNG THÁI ĐƠN)
Last updated