Báo cáo bán hàng (1)
Tổng quan báo cáo thường được trình bày bằng biểu đồ cột, biểu đồ tròn, bảng số liệu và các chỉ số nổi bật để dễ theo dõi. Cụ thể bao gồm các tiêu chí sau:
1. Doanh thu
Là tổng số tiền thu được từ các đơn hàng đã bán trong một khoảng thời gian nhất định (ngày, tuần, tháng…). Có thể bao gồm hoặc không bao gồm thuế và chiết khấu, tùy theo cách tính.
2. Tổng đơn hàng
Là số lượng đơn hàng đã được tạo thành công trong kỳ báo cáo. Chỉ số này giúp đánh giá tần suất mua hàng và hiệu quả chiến dịch bán hàng.
3. Tổng doanh thu
Thường là tổng hợp của doanh thu từ tất cả các đơn hàng, có thể bao gồm cả các khoản phụ thu (phí vận chuyển, phụ phí…) và được dùng để đánh giá quy mô kinh doanh tổng thể.
4. Sản phẩm bán hàng
Danh sách các sản phẩm đã được bán ra, kèm theo số lượng, doanh thu từng sản phẩm, và tỷ lệ đóng góp vào tổng doanh thu. Giúp xác định sản phẩm bán chạy và sản phẩm kém hiệu quả.
5. Thành viên mua nhiều
Là danh sách khách hàng hoặc tài khoản có số lượng đơn hàng hoặc giá trị mua hàng cao nhất. Chỉ số này giúp xác định khách hàng trung thành và có thể dùng để triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt.
6. Danh mục sản phẩm
Phân loại sản phẩm theo nhóm (ví dụ: Thời trang, Điện tử, Gia dụng…). Báo cáo theo danh mục giúp bạn biết nhóm sản phẩm nào đang hoạt động tốt, từ đó điều chỉnh chiến lược nhập hàng hoặc marketing.
Xem dữ liệu báo cáo bán hàng trên hệ thống:

Bước 1: Truy cập dashboard quản lý ⇒ Chọn mục "Báo cáo"
Bước 2: Chọn mục "Báo cáo bán hàng" để xem tổng quan báo cáo theo các tiêu chí khác nhau được nêu bật ở trên
Để tìm kiếm doanh thu đơn hàng theo từng khoảng thời gian khác nhau: Tuần này, tháng này hoặc Tùy chỉnh khoảng thời gian thì.

Bước 3: Chọn loại thời gian áp dụng
Bên cạnh đó khách hàng có thể tìm kiếm theo từng trạng thái đơn hàng

Bước 4: Chọn trang thái đơn hàng và lọc tìm kiếm
Last updated