Tạo đơn hàng từ dashboard

Tạo đơn hàng từ dashboard nhằm mục đích phục vụ cho các đơn hàng phát sinh, khách liên hệ trực tiếp chủ cửa hàng để lên đơn và theo dõi đơn hàng. Qúa trình thêm đơn hàng mới với các thao tác khá đơn giản như sau:

Thêm đơn hàng

Bước 1: Truy cập dashboard quản lý ⇒ chọn mục "Đơn hàng"

Bước 2: Nhấn nút "Thêm đơn hàng"

Bước 3: Nhập các thông tin sản phẩm chi tiết

  • Thành viên: Người dùng hoặc khách hàng đang thực hiện thao tác mua hàng hoặc thêm sản phẩm.

  • Sản phẩm: Thêm sản phẩm vào đơn hàng

  • Mã giảm giá: Mã khuyến mãi được áp dụng (nếu có) để giảm giá cho đơn hàng hoặc sản phẩm cụ thể.

  • Hình thức giao hàng: Các lựa chọn như Lấy tại cửa hàng, giao tận nơi, miễn phí vận chuyển , tùy chỉnh phí vận chuyển hoặc giao bằng dịch vụ bên thứ ba (ahamove, GHTK, GHN...)

  • Chi nhánh: Địa điểm cửa hàng hoặc kho hàng mà sản phẩm được xử lý hoặc nơi khách hàng chọn để nhận sản phẩm.

  • Phương thức thanh toán: COD/ CK NH/ cổng thanh toán

  • Ghi chú: Nhập ghi chú đơn hàng của khách

Nhập thông tin đơn hàng

Bước 4: Nhấn nút "Thêm" để hoàn tất

Sau khi thêm đơn hàng hoàn tất khách hàng có thể xác nhận và kiểm tra lại thông tin đơn hàng đã chính xác, đảm bảo không sai sót. Tiếp đến là theo dõi & xử lý: Quản lý trạng thái đơn hàng, điều phối giao nhận và hỗ trợ khách hàng khi cần. Cuối cùng hoàn tất giao dịch: Xác nhận thanh toán và kết thúc đơn hàng, đảm bảo trải nghiệm mua sắm trọn vẹn.

Last updated